Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012


TÌM NỬA
Tôi đi tìm cái nửa của tôi
Nhưng tìm mãi đến bây giờ chưa thấy
Nửa của tôi ơi em là ai vậy
Sao để tôi tìm, tìm mãi tên em

Chiều dần buông thành phố vào đêm
Bãi cỏ hàng cây từng đôi ríu rít
Họ may mắn hơn tôi hay họ không cần biết
Nửa của mình hay nửa của ai

Tôi đi tìm cái nửa của tôi
Và có lẽ suốt đời không tìm thấy
Nếu không có em tôi đành sống vậy
Không nhặt nửa của ai làm nửa của mình

Cái na ná tình yêu thì có trăm nghìn
nhưng đích thực tình yêu chỉ duy có một
Nên nhiều lúc lầm tưởng mình đã gặp
Nửa của mình đâu phải của mình đâu

Không phải của mình chẳng phải của nhau
Thì thượng đế ơi đừng bắt tôi lầm tưởng
Vì tôi biết khổ đau hay vui sướng
Biết đúng sai trong tìm nửa của mình

Tôi đi tìm em tôi vẫn đi tìm
và có lẽ trên cuộc đời đâu đó
Em cũng đi tìm, tìm tôi như thế
Chỉ có điều chưa nhận ra nhau
Đặng Quốc Vinh
Chuột tặng bài thơ này cho những ai đang yêu.....

14 nhận xét:

  1. tối chủ nhật vui bạn nhé..tem vàng thuộc về bé rồi nhé

    Trả lờiXóa
  2. Thăm nhà em, chúc buổi tối an lành

    Trả lờiXóa
  3. cảm ơn anh ! Chúc anh tối ấm áp nha.

    Trả lờiXóa
  4. Anh ghé thăm CÔ Chuột bé nhỏ nè nè...
    Đã bao mùa Đông về sầu nhớ
    Mộng hoang tàn đêm giữa Trăng mơ
    Một nửa của tôi vẫn hửng hờ
    Nghìn đêm dệt thắm ánh Trăng thơ.....
    Ngủ ngon Cô Chuột nhe.....

    Trả lờiXóa
  5. Chị sang thăm em ; chúc em cuối tuần vui vẻ .
    Em làm theo hướng dẫn sau nha :
    Hãy bỏ nhập chuỗi mã ở Blog Bạn khi người ta vào comment
    - Vào Thiết kế.
    - Vào Cài đặt.
    - Vào BÀI đăng và Nhận xét.
    - Tìm dòng HIỂN THỊ XÁC MINH TỪ, nhấp chữ KHÔNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn chị iu em làm rui
      Chuc chị nghỉ tet vui nha!

      Xóa
  6. Chúc Em năm mới an bình, hạnh phúc và tràn đầy niềm vui

    Trả lờiXóa
  7. Trong cuộc đời nhiều lúc phải đi tìm.
    Tuy là nửa nhưng cả cuộc đời gắn kết.
    Đâu là nửa của ta? thì làm sao ta biết.
    Cứ đi tìm và cứ chẳng tìm ra...

    Trả lờiXóa
  8. "Một nửa" xa rồi "một nửa" ơi...
    *"Một nửa" mất đi "một nửa" rồi...
    *"Một nửa" chẳng còn là gì nữa...
    *"Một nửa" chỉ là nửa khuyết thôi...
    *"Một nửa" lạc mất "một nửa" rồi...
    *"Một nửa" nhớ mãi "một nửa" thôi...
    *"Một nửa" không tìm "một nửa" nữa...
    *"Một nửa" kia là "nửa khác" rồi...
    Xin Mạng phép mượn những câu thơ nầy tặng bạn, cũng là tâm trạng của mình .

    Trả lờiXóa
  9. chúc em những ngày cuối năm bình yên, nhiều niềm vui để đón một mùa Xuân yêu thương, hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  10. Chuột ơi ! lâu rồi không gặp, chuốt khỏe không? Chúc cả nhà nghỉ lễ vui vẻ nha!

    Trả lờiXóa